Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI

Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI
Bí quyết luyện nghe tiếng anh

Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Unknown

Cách giúp trẻ luyện nghe, nói tiếng Anh qua từng giai đoạn

Cách luyện nghe tiếnganh tốt nhất cho trẻ em là cần có môi trường do đó việc kết hợp đồng thời giữa luyện nghe và nói tiếng anh cho trẻ tại trường và tại nhà đem lại hiệu quả rất cao.

Phụ huynh nên nhớ: Hãy biến mình thành một "người bạn lớn tuổi" của trẻ thay vì biến mình thành một “cô giáo thứ 2” của trẻ. Để làm được điều này, các bậc phụ huynh hãy tìm hiểu 3 giai đoạn luyện nghe tiếng anh cho trẻ dưới đây nhé!

Cách giúp trẻ luyện nghe, nói tiếng Anh qua từng giai đoạn 1

1. Giai đoạn 1: Hướng dẫn bé làm quen với ngôn ngữ mới

Giai đoạn hướng dẫn bé làm quen với ngôn ngữ mới rất quan trọng, nó đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ ở phụ huynh rất nhiều. Đầu tiên phụ huynh hãy cho bé tập luyện nghe tiếng anh qua những bài đã được học trên lớp hay luyện nghe và nói tiếng qua những mẫu câu đã có sẵn trong băng cho bé quen tiếp xúc với ngoại ngữ mới một thời gian. Đến khi bé đã quen với nhịp điệu và ngữ âm, phụ huynh có thể làm bước tiếp theo là thay thế những từ vựng tiếng Anh mới vào những mẫu câu bé đã học sao cho đúng ngữ pháp. Để bé dễ dàng phát hiện ra lỗi sai ngữ pháp, bạn nên cho bé viết những câu này vào giấy hay lên bảng.

Ví dụ : Từ những mẫu câu mà bé đã được nghe qua băng đĩa hoặc đã được dạy trên lớp như:
- May I borow your car, please? (Cho tớ mượn xe hơi của bạn nhé?)
Nhưng khi dạy bé đến từ vựng mới như:
- Umbrella (cái dù)
- Pen (cây viết)
- Newspaper (tờ báo)

Để bé khắc sâu vốn từ vừa học, bạn hãy giúp bé thay thế vi trí của từ "Car" vào các danh từ vừa học ở, đồng thời cùng bé luyện tập giúp bé nhớ và thuộc lòng mẫu câu đã học để tới một lúc nào đó bé sẽ phản xạ nhanh khi muốn mua những món đồ mình thích hay hỏi mượn ai một vật gì đó bằng tiếng anh mà bé không phải suy nghĩ lâu từng từ một.

Và thậm chí bé có thể nhận được ngay những âm ngữ ấy khi bé nghe người nước ngoài nói trực tiếp hay nghe qua băng cassette.

Cha mẹ cũng có thể luyện nghe tiếng anh cùng con: Top 7 cách luyện nghe tiếng anh giao tiếp hiệu quả nhất

2. Giai đoạn 2: Ứng dụng những mẫu câu, vốn từ đã học được vào thực tế

Việc thường xuyên ứng dụng các mẫu câu, các vốn từ vựng vào trong đời sống sinh hoạt hàng ngày hay bạn bè của bé là cách giúp bé luyện nghe tiếng anh tốt nhất và luyện nói tiếng anh hiệu quả.

Cách giúp trẻ luyện nghe, nói tiếng Anh qua từng giai đoạn


Bạn cũng có thể để cho bé nói một mình và tự đặt mình trước những bối cảnh rồi tự xử lý, đàm thoại bằng tiếng Anh. Hay nói chính xác là bạn hãy đặt ra cho bé những tình huống tùy theo trình độ của bé để luyện nói. Nhớ rằng bạn không nên đặt bé vào những tình huống khó nhé!

Ví dụ: Bạn hãy ỏi bé: Did you go to school yesterday? (Hôm qua con có đi học không?) và để bé trả lời

3. Giai đoạn 3: 

- Vào các ngày rảnh, bạn hãy cho bé tham gia vào các câu lạc bộ tiếng Anh để thường xuyên được luyện nghe, nói tiếng Anh tránh bé bị quên từ.

- Luyện cho bé tập nghe và dịch những đoạn văn ngắn, đơn giản qua băng đĩa đồng thời cho bé luyện nghe nói những điều đoạn băng vừa nói một cách thuần thục.

- Hãy cố gắng chọn cho mình những câu mà bé đã học và cùng bé tập đặt ra các câu để giới thiệu về bản thân bé và về bạn bè bằng tiếng Anh.

- Tập nói để luyện giọng và chú ý sửa những lỗi sai cho bé đồng thời nhận xét cái sai của các bạn khác để bé nhận ra những sai và tránh những lỗi sai của mình.

Trẻ học tiếng anh giao tiếp càng sớm càng có hiệu quả nhưng bạn cũng đừng vì thế mà nóng vội trong việc thúc ép trẻ học nhanh, học nhiều dẫn đến trẻ chán nản, quá sức. Nếu muốn trẻ luyện nghe tiếng anh giao tiếp tốt, các bậc cha mẹ đừng bỏ qua 3 giai đoạn giúp trẻ luyện nghe tiếng anh này nhé!

Unknown

About Unknown -

Chia sẻ cách luyện tiếng anh giao tiếp hiệu quả miễn phí giúp người học hoàn thiện kỹ năng nghe tiếng anh tốt hơn. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình luyện nghe tiếng Anh hàng ngày nhưng vẫn nghe không được?

Subscribe to this Blog via Email :