Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI

Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI
Bí quyết luyện nghe tiếng anh

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Unknown

Cách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả nhất với Talk Vietnam

Có rất nhiều cách luyện nghe tiếng anh hiệu quả như luyện nghe tiếng anh giao tiếp qua phim có phụ đề, qua video, qua bài hát,… nhưng liệu bạn đã biết cách luyện nge tiếng anh qua video với chương trình Talk Việt Nam.


Chắc nhiều bạn vẫn chưa biết đến chương trình này nên mình cũng xin phép được giới thiệu sơ qua chút:

Talk Vietnam là một chuyên mục trên kệnh VTV4 – kênh tổng hợp thông tin dành cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài nhằm tôn vinh những người nước ngoài và Việt kiều có nhiều đóng góp đối với sự phát triển của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học giáo dục và nghệ thuật,… với mục đích giới thiệu hình ảnh của đất nước con người, lịch sử và sự phát triển của Việt Nam thông qua từng câu chuyện thú vị mà các vị khách mời chia sẻ.

Cách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả nhất với Talk Vietnam
Chương trình Talk Viet Nam

Nổi bật nhất mà chúng ta muốn đề cập ở đây chính là Talk Việt Nam là chương trình tiếng Anh có phụ đề tiếng Việt giúp người xem tiện theo dõi hơn và cũng là một cách giúp người học tiếng anh luyện nghe rất hiệu quả nữa. Dưới đây là cách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả với Talk Việt Nam, các bạn tham khảo nhé.

1. Cách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả: Nghe nhanh

Trước tiên bạn hãy xem qua video và tìm hiểu xem chủ đề của video hôm nay là gì? Khách mời tham dự là ai và tổng hợp lại nhữn từ vựng mà bạn nghe được, những từ nào bạn chưa nghe được, xem những câu nào bạn nghe cái là hiểu ngay và dự đoán xem chủ đề này liên quan đến những từ vựng nào, đến những vấn đề gì? Vì bạn đang luyện nghe tiếng anh nên tuyệt đối bạn không được để ý đến phụ đề tiếng việt kèm theo mà hãy tạo cho mình kỹ năng luyện nghe tiếng anh giao tiếp hàng ngày thật chuyên nghiệp.

Việc nghe nhanh này khiến cho não tư duy bằng tiếng Anh mà không bị cuốn theo phụ đề, tạo ra môi trường luyện nghe hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nghe nhanh không phụ đề để cảm thụ âm điệu, giọng phát âm chuẩn tiếng Anh bản xứ của MC, khách mời và cả phong thái tự nhiên trong giao tiếp tiếng Anh nữa.

Cách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả nhất với Talk Vietnam 1

2. Cách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả: Nghe chậm kết hợp take note

Mục đích chính của bước này chính là nghe và nhận biết từ khóa chính của một câu và tìm ra từ khóa chính của cả video. Hãy tạm dừng và ghi chép lại những từ nào mà bạn không biết khi xem video. Bạn có thể ghi lại bằng tiếng anh hay tiếng Việt hoặc phiên âm rồi sau đó tra từ điển. Phụ đề tiếng Việt sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều khi luyện nghe tiếng Anh giao tiếp qua Talk Việt Nam.

Để việc luyện nghe tiếng anh hiệu quả hơn, sau khi tra từ điển những từ ở trên, để ghi nhớ cách phát âm của những từ đó, bạn hãy tập đọc thành tiếng.

3. Cách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả: Nghe lại

Với kiến thức trong đầu kết hợp với vốn từ khóa trong tay với những công cụ luyện nghe nhưng bạn cần phải tập trung cao độ và nhớ lại một loạt những gì mà mình vừa ghi ra: tại sao bạn lại ghi những từ này, từ này nằm ở đoạn nào, nó có nghĩa thế nào trước khi nghe lại đoạn video.

Ngoài ra, hãy vẽ minh họa và đạt câu với nhưng từ mà bạn vừa ghi ra cũng rất có ích cho việc học tiếng Anh giao tiếp của bạn hiện tại và cho cả tương lai.

Tiếp đó, hãy nghe lại video nhiều lần đến khi nào bạn cảm thấy hiểu thông suốt thì thôi. Nếu thấy vướng mắc ở đoạn nào thì hãy lặp lại quy trình nếu cảm thấy cần thiết..


4. Ghi chép

Chắc hẳn sau quá trình luyện nghe khá vất vả, bạn đã nắm rõ được chủ đề và nội dung mà đoạn video muốn đề cập đến. Việc ghi lại chi tiết toàn bộ cuộc hội thoại vừa tạo ra nguồn tài liệu riêng cho bạn, vừa nâng cao được khả năng nghe tiếng Anh của bạn. Hay như các cụ nói rằng “Khổ trước sướng sau” đó!

Cách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả nhất với Talk Vietnam 2



Với những chủ đề thú vị về văn hóa và con người, chắc chắn Talk Việt Nam sẽ là một công cụ luyện nghe tiếng Anh tuyệt vời đối với bất cứ người học luyện nghe tiếng Anh nào.

Unknown

About Unknown -

Chia sẻ cách luyện tiếng anh giao tiếp hiệu quả miễn phí giúp người học hoàn thiện kỹ năng nghe tiếng anh tốt hơn. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình luyện nghe tiếng Anh hàng ngày nhưng vẫn nghe không được?

Subscribe to this Blog via Email :