Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI

Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI
Bí quyết luyện nghe tiếng anh

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Unknown

Rèn luyện kỹ năng luyện nghe tiếng anh giao tiếp hàng ngày

Khi học tiếng anh giao tiếp, kỹ năng luyện nghe tiếng anh giao tiếp hàng ngày là vô cùng quan trọng nhưng nhiều bạn thường bỏ qua kỹ năng này vì thấy phần nghe rất khó học và chỉ tập trung vào từ vựng, ngữ pháp mà quên mất rèn cho mình kỹ năng nghe để rồi một ngày bạn phải giật mình khi phát hiện ra khả năng nghe của mình rất hạn chế, bạn thấy khó khăn với việc luyện nghe.


Do đó, blog cachluyennghetienganhhieuqua.blogspot.com sẽ bật mí bạn một số kinh nghiệm luyện nghe tiếng anh giao tiếp hàng ngày rất hữu ích, bạn không nên bỏ qua nhé!

Rèn luyện kỹ năng luyện nghe tiếng anh giao tiếp hàng ngày 1

1. Học phát âm chuẩn

Để khi nghe người nước ngoài nói bạn không còn cảm thấy lạ lẫm trước các phát âm của họ, bạn phải học cách phát âm tiếng anh thật chuẩn. Bên cạnh đó, bạn nên nghe phát âm chuẩn của người bản địa ngay từ khi học từ mới.

2. Tạo thói quen nghe tiếng anh hàng ngày ngay từ khi mới bắt đầu

Ngay từ khi mới bắt đầu, hãy tạo cho mình thói quen luyện nghe tiếng anh giao tiếp hàng ngày và duy trì thói quen này thường xuyên. Nếu bạn đã có một thời gian từ bỏ thói quen này thì bạn nên luyện nghe lại từ những bài đơn giản nhất khi bắt đầu lại rồi mới đến những bài nghe phức tạp hơn.

Rèn luyện kỹ năng luyện nghe tiếng anh giao tiếp hàng ngày 2

3. Bổ sung vốn từ vựng tiếng anh cho mình

Bạn nên ghi lại tất cả những từ mới mà bạn nghe được khi bạn học luyện nghe tiếng anh giao tiếp  hàng ngày rồi kiểm tra nghĩa của nó và ghi nhớ nó để bổ sung thêm vốn từ vựng cho mình. Bạn hãy chuyển sang bài nghe mới ngay sau khi hiểu được nội dung cùng cách phát âm của từng từ, từng câu tiếng anh của đoạn hội thoại bằng cách nghe đi nghe lại.

4. Hiểu bài nghe tiếng anh

Hãy cố gắng trả lời những câu hỏi có liên quan đến bài nghe đến mức tối đa nhất vì bạn sẽ hiểu được bài nghe tốt hơn khi não bạn phải suy nghĩ tư duy nhiều hơn, hoạt động nhiều hơn là lúc bạn sẽ hiểu bài nghe tốt hơn.
Rèn luyện kỹ năng luyện nghe tiếng anh giao tiếp hàng ngày

5. Luyện nghe tiếng anh theo chủ đề nhiều hơn

Tại sao bạn phải luyện nghe tiếng anh theo nhiều chủ đề khác nhau thường xuyên? Bởi vốn từ của bạn sẽ được củng cố khi bạn nghe nhiều chủ đề, ngoài ra bạn sẽ không còn bỡ ngỡ với cách phát âm của nhiều giọng khác nhau trong giao tiếp tiếng anh.

6. Luyện nghe tiếng anh bất cứ khi nào rảnh

Luyện nghe tiếng anh mp3 rất hiệu quả do đó bạn nên sắm cho mình chiếc điện thoại có khả năng nghe nhạc hoặc một chiếc máy nghe nhạc mp3 rồi coppy những bài nghe của mình vào đó và đem bên mình. Bạn hãy cố gắng luyện nghe tiếng anh bất cứ khi nào rảnh rỗi, chỉ cần sau một thời gian bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

 7. Luyện nghe tiếng anh qua phim có phụ đề

Bạn cũng có thể luyện nghe tiếng anh qua phim có phụ đề. Luyện nghe tiếng anh bằng cách này có thể giúp bạn so sánh được nội dung mà người nói muốn truyền đạt và nội dung ở phụ đề. Bạn sẽ nghe tốt hơn bởi đã quen dần với cách phát âm tiếng anh của người bản xứ.

Rèn luyện kỹ năng luyện nghe tiếng anh giao tiếp qua phim có phụ đề

8. Luyện nghe tiếng anh qua các trang web luyện nghe tiếng anh miễn phí

Ngoài các cách luyện nghe tiếng anh mà chúng tôi đã liệt kê ở trên, hiện nay có rất nhiều trang web luyện nghe tiếng anh miễn phí rất hiệu quả giúp bạn học nghe, luyện nghe với nhiều chủ đề đa dạng. Chỉ cần có internet, bạn có thể truy thường xuyên cập vào những trang luyện nghe hoặc dowload bài nghe tiếng anh đó về máy để luyện nghe hàng ngày.


Hy vọng qua 8 kinh nghiệm rèn kỹ năng luyện nghe tiếng anh giao tiếp hàng ngày trên, bạn sẽ tì ra cho mình các học tiếng anh giao tiếp tốt nhất cho mình và thành công trong công cuộc chinh phục tiếng anh.

Unknown

About Unknown -

Chia sẻ cách luyện tiếng anh giao tiếp hiệu quả miễn phí giúp người học hoàn thiện kỹ năng nghe tiếng anh tốt hơn. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình luyện nghe tiếng Anh hàng ngày nhưng vẫn nghe không được?

Subscribe to this Blog via Email :