Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI

Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI
Bí quyết luyện nghe tiếng anh

Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Unknown

Luyện nghe tiếng Anh cơ bản theo phương pháp Nghe chủ động

Bạn đã biết đến phương pháp nghe chủ động trong luyện nghe tiếng anh chưa? Nghe mà không cần hiểu, nghe rồi đoán, nghe mà không cần lắng nghe, nghe đến khi đoán được từ cần nghe.

Việc luyện nghe tiếng anh cơ bản cũng là một tiến trình học và khổ luyện khá vất vả. Luyện nghe tiếng anh không phải là một kỹ năng độc lập nên không thể tách riêng khỏi quá trình khổ luyện này. Nhiều người tin rằng, phương pháp luyện nghe thụ động tức là luyện nghe là quá trình "chỉ nghe", nghe mà không cần hiểu, nghe mà không cần lắng nghe, nghe rồi đoán,... Nếu bạn học mà không cần nhanh giỏi; không giỏi cũng không sao mà giỏi cũng được trong khi bạn có nhiều thời gian,...thì luyện nghe tiếng anh theo phương pháp nghe chủ động này cũng không phải là tồi.

Luyện nghe tiếng Anh cơ bản theo phương pháp "Nghe chủ động"


Phương pháp học tiếng anh “Nghe chủ động” là một phương pháp học tiếng Anh dựa vào sự "hiểu biết" và "có" được đặt lên hàng đầu. Nghe là để hiểu những gì mình nghe, tập nói theo cho đúng giọng, mỗi khi nghe phải chắc như đinh đóng cột rằng câu từ đó được phát âm theo cách đó và có nghĩa như vậy. Do đó trước khi nghe, bạn hãy chọn lọc những câu từ chưa hiểu, chưa biết mà tra cứu cho rõ, tiếp đó vừa nghe vừa nhìn tài liệu rồi đọc theo, đọc đến khi thuần thục và nhuần nhuyễn. Bạn có thể đọc theo đúng theo nhịp điệu và chất giọng trong băng đĩa khi bạn không dùng tài liệu, hiểu rõ từng câu từng chữ, rõ ngọn ngành từng câu một là bạn đã luyện xong 1 bài.

Nghe chủ động chính là vừa nghe vừa luyện để "có" được câu từ mình đang luyện

Nhiều người lại có mục đích "nghe mà không cần hiểu" tức là luyện nghe một bài tầm 200 từ, trong đó có quá nửa những từ chưa từng biết đến hay nghe qua ra vừa nghe vừa đoán, đoán mãi vẫn không hiểu nhưng vẫn ngồi luyện và đoán dẫn đến mất rất nhiều thời gian mà vẫn không đạt được hiệu quả như ý.

Hãy tra cứu từ vựng tiếng anh trước khi bắt đầu luyện nghe tiếng Anh cơ bản theo phương pháp "Nghe chủ động"


Hãy tra cứu từ vựng mới cho hiểu cặn kẽ trước khi bắt đầu nghe nếu sử dụng một tài liệu có nhiều từ mới. Nhìn tài liệutập theo khi nghe cho đến khi đúng giọng đúng âm, thuộc cho đến "có" từ này luôn trong đầu, muốn lấy từ này ra lúc nào cũng được mà không cần nhìn lại sách, bạn đều nghe được từ này dù nó xuất hiện ở bất cứ đâu trong tài liệu nào. Cứ kiên trì tiếp tục luyện nghe như vậy, bài thứ hai rồi đến bài thứ ba trở đi, bạn sẽ thấy từ mới xuất hiện ít dần do bạn đã có chúng rồi khi đó vốn từ vựng của bạn sẽ tăng vùn vụt. Một khi vốn từ vựng của bạn tăng bạn đã tập nói đúng giọng rồi thì việc nghe được mà không cần phải ngồi luyện nữa là điều tất nhiên.

Tăng thêm vốn từ vựng tiếng anh bằng phương pháp nghe chủ động

Khi một người có nhiều từ vựng rồi hãy cứ ngồi luyện nghe thụ động nếu không nghe được ngay cả những câu từ mà mình biết vì cách phát âm quá khác giọng chuẩn bản. Bởi xét cho cùng thì những người này đâu cần học, đâu cần có nữa mà việc của họ lúc này chỉ cần luyện nghe. Nhưng việc luyện nghe phải được diễn ra thường xuyên bởi nếu không tập theo thì đến một lúc nào đó ngưng nghe, họ cũng quay về chất giọng sai vốn có của mình và dần trở nên xa lạ với giọng chuẩn. Khi thấy hai giọng quá khác biệt nhau, lúc này họ sẽ cảm thấy không chắc chắn và e dè dẫn đến không tự tin khi nghe, ngại ngùng trong giao tiếp.

bí kíp luyện nghe tiếng anh hiệu quả bằng phương pháp nghe chủ động


Vì thế, bạn hãy thực hành luyện nghe theo phương pháp "nghe chủ động" nếu cảm thấy vốn từ của mình quá ít ỏi, vốn từ của bạn đa phần chưa sẵn sàng cho giao tiếp và chưa nhớ được ngay tức khắc khi bạn cần đến. Đây là bí kíp luyện nghe tiếng anh hiệu quả giúp bạn thành công trong tiếng anh với thời gian luyện tập, học hành được rút ngắn. Hơn nữa, việc này giúp vốn từ của bạn tăng lên rõ rệt và bạn có thể chắc chắn hoàn toàn cho những câu từ mình đã luyện. Khi vốn từ của bạn ngày một nhiều lên khi đó chỉ cần nghe là bạn nhận ra ngay nếu không muốn nói là sẵn có hay bạn giỏi tiếng anh.


Nếu bạn kiên trì trong vòng 6 tháng luyện nghe tiếng Anh cơ bản theo phương pháp"Nghe chủ động" này, tôi chắc rằng khả năng nghe nói tiếng Anh của bạn sẽ tiến bộ vượt bậc.

Unknown

About Unknown -

Chia sẻ cách luyện tiếng anh giao tiếp hiệu quả miễn phí giúp người học hoàn thiện kỹ năng nghe tiếng anh tốt hơn. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình luyện nghe tiếng Anh hàng ngày nhưng vẫn nghe không được?

Subscribe to this Blog via Email :