Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI

Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI
Bí quyết luyện nghe tiếng anh

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Unknown

Phương pháp luyện nghe tiếng anh giao tiếp tại các trung tâm

Luyện nghe tiếng Anh hàng ngày là kĩ năng đòi hỏi người học cần có sự chăm chỉ và đầu tư về thời gian cũng như cần có cách học đúng đắn.

Kĩ năng luyện nghe tiếng Anh giao tiếp tại trung tâm được truyền đạt đến các học viên và được thực hành ngay trên lớp. Vậy ở các trung tâm luyện nghe tiếng anh uy tín thường sử dụng những phương pháp luyện nghe tiếng anh nào? Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Phương pháp luyện nghe tiếng anh giao tiếp tại các trung tâm

1. Luyện nghe hiểu

Nghe chủ động là cách nghe tương đối hiệu quả và mang lại sự thay đổi trong thời gian ngắn. Tức là bạn cần phải có ý thức tập trung vào bài nói, hiểu và nắm được các từ khóa là chính, từ đó dự đoán xem họ đang muốn diễn tả điều gì thay vì cứ chăm chăm nghe từng câu từng chữ của người nói. Tại các trung tâm luyện nghe tiếng Anh, bí quyết để nghe tốt đó là phải cố gắng nghe một cách chủ động. 

Khi nghe một cách chủ động, não bộ sẽ hoạt động thúc đẩy tư duy và giúp bạn tiếp thu tốt hơn. Thực hiện lặp đi lặp lại, việc tư duy nghe hiểu tiếng Anh sẽ thành một thói quen giúp bạn tự động nghe tốt.

Với lối mòn tư duy rằng nghe nhiều cho tai cảm âm tốt là đủ, nhiều người tốn nhiều công sức luyện nghe hàng ngày ở nhà nhưng vân không thu lại được kết quả như mong muốn. Đây chính là môt sai lầm hay gặp phải của nhiều người khi luyện nghe tiếng Anh là nghe một cách thụ động mà không hiểu họ đang nói gì.

2. Luyện dự đoán từ vựng khi nghe tiếng anh

Để dự đoán ý nghĩa của bài nghe, người luyện nghe tiếng anh giao tiếp tại trung tâm cần nghe bắt được các từ khóa quan trọng. Những từ khóa quan trọng này sẽ giúp người nghe dự đoán chính xác mà không bỏ lỡ bất kì một nội dung gì trong bài nghe.

Phương pháp luyện nghe tiếng anh giao tiếp tại các trung tâm 1


Các mẹo từ khóa cần nắm bắt khi nghe bao gồm: liên từ, trạng từ, thì của câu và các tính từ, danh từ. Những yếu tố này sẽ giúp bạn bắt được ý nghĩa câu và hiểu ngay khi nghe thấy họ nói thay vì phải dịch lại trong đầu và phải mất vài giây để hiểu.

3. Luyện kĩ năng nghe tập trung

Trong khi nghe, sự tập trung chiếm phần quan trọng. Vì chỉ một chút xao nhãng là bạn đã bỏ qua ý quan trọng dẫn đến việc không hiểu được toàn bộ nội dung mà bị xót ý.

Vì vậy, kĩ năng nghe một cách tập trung cũng được dạy tại các trung tâm tiếng Anh chất lượng cao. Khi nghe bạn cần tư duy và dồn tâm huyết cho bài nghe thay vì bị làm phiền hay ảnh hưởng bởi những yếu tố môi trường xung quanh.

Cách luyện nghe tiếng anh giao tiếp hiệu quả này đòi hỏi bạn phải có khả năng nghe thông thạo. Vì kĩ năng nghe tốt sẽ giúp bạn có thêm động lực và có nền tảng  phát triển các kĩ năng phát âm, nói hay mở rộng vốn từ  vựng, ngữ pháp tiếng anh. Tất cả đều là những yếu tố cần thiết cấu thành một khả năng giao tiếp tiếng Anh siêu phàm.

Unknown

About Unknown -

Chia sẻ cách luyện tiếng anh giao tiếp hiệu quả miễn phí giúp người học hoàn thiện kỹ năng nghe tiếng anh tốt hơn. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình luyện nghe tiếng Anh hàng ngày nhưng vẫn nghe không được?

Subscribe to this Blog via Email :