Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI

Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI
Bí quyết luyện nghe tiếng anh

Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Unknown

Deep Listening - Phương pháp luyện nghe Ngấm tiếng anh giao tiếp

Ở bài viết này cachluyennghetienganhhieuqua.blogspot.com sẽ hướng dẫn các bạn cách luyện nghe tiếng anh giao tiếp hiệu quả với phương pháp “Nghe Ngấm - Deep Listeing”. Đây là phương pháp tác động vào tiềm thức người học một cách hiệu quả.

1. Cách luyện nghe ngấm tiếng anh

Việc luyện nghe tiếng anh giao tiếp sẽ không làm bạn mất quá nhiều thời gian, đặc biệt nó còn khá đơn giản chỉ cần bạn thực hiện đúng theo những hướng dẫn chi tiết dưới đây. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu luyện nghe tiếng anh bạn cần hiểu rõ cơ chế hoạt động của cách luyện nghe tiếng anh hiệu quả với phương pháp nghe ngấm và tại sao bạn nên sử dụng cách luyện nghe ngấm tiếng anh giao tiếp này, tại sao lại thực hiện các bước như dưới đây?

phuong-phap-luyen-nghe-ngam-tieng-anh-hieu-qua


- Việc áp dụng thực hiện phương pháp luyện nghe tiếng anh hiệu quả thì tương đối đơn giản: khi lên giường đi ngủ, Bạn cắm tai nghe vào và nghe cho đến khi ngủ. Thậm chí đoạn nghe vẫn được bật khi Bạn đã ngủ và tất nhiên nên để chế độ tự động tắt sau 20 phút.

- Bạn có thể cắm tai nghe vào và luyện nghe ngấm tiếng anh giao tiếp bất kể khi đang làm việc gì không yêu cầu tập trung và đôi tai bạn đang rảnh tức là có thể luyện nghe ngấm tiếng anh xen kẽ khi làm việc khác như khi đang nấu ăn, làm việc nhà, khi đang tập thể dục hay đi trên đường… như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà vẫn đem lại hiệu quả.

- Luyện nghe tiếng anh mà không cần hiểu những từ được nói và không cần quan tâm đến nội dung. Luyện nghe ngấm tiếng anh để làm quen và ngấm intonation và pronunciation trong cách nói tự nhiên của người bản ngữ. Hãy để đầu óc thoải mái, thư giãn để dần dần ngấm những phát âm, ngữ điệu, cách nói tự nhiên. Intonation là cái khó nắm bắt nhất trong Tiếng Anh để nói được tự nhiên, luyện nghe ngấm tiếng anh này sẽ giúp bạn có được intonation một cách tự nhiên. Bạn sẽ nghe dễ dàng và hát âm tự nhiên hơn khi bạn đã “ngấm” intonation và pronunciation.

- Thời gian luyện nghe tiếng anh với phương pháp nghe ngấm: Bạn nên luyện nghe ngấm tiếng anh như này tầm 30 phút mỗi ngày. Thời điểm tốt nhất để việc nghe tiếng anh này có thể nhanh chóng “ngấm” vào não chính là buổi sáng sau khi thức đậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

- Tài liệu luyện nghe ngấm tiếng anh: bạn hãy tham khả những tài liệu luyện nghe tiếng anh trên mạng, đĩa DVD hay bất cứ tài liệu luyện nghe tiếng anh nào mình có.

2. Tầm quan trọng của các yếu tố phi nội dung trong nghe, nói

Để nói tự nhiên, hoặc luyện nghe tiếng anh giao tiếp hiệu quả thì ngoài yếu tố nội dung ra (hiểu nghĩa của từ, các cấu trúc câu, thành ngữ…) thì còn những yếu tố khác đóng phần quan trọng không kém, đó là:

  1. Phát âm của từ
  2. Ngữ điệu của câu
  3. Nối âm giữa các từ với nhau
  4. Nhấn trọng từ: các từ có nghĩa được nhấn mạnh, các từ mang chức năng ngữ pháp được đọc lướt
  5. Nhóm từ: các từ tạo nên một đơn vị nghĩa liên quan đến nhau được cho thành một nhóm và đọc liền nhau, các nhóm khác nhau trong một câu được đọc tách nhau ra, đặc biệt trong những câu dài….

Bạn sẽ không nhận ra được ý nghĩa của câu và nghe được các từ nếu không quen với các yếu tố trên khi luyện nghe tiếng anh mặc dù tất cả các từ được dùng có thể bạn đều đã biết. Nếu không có các yếu tố trên thì khi nói sẽ không tự nhiên, rời rạc.

3. Cách thức tác động vào tiềm thức

Tiềm thức là tầng phản xạ của não rất khó bị tác động trực tiếp. Với tiềm thức thì việc thực thực hiện nó là hoàn toàn tự động, và việc tác động vào nó không thể làm trực tiếp. Nó không như ý thức, ý nghĩ, chúng ta có thể dễ dàng điều khiển được ý nghĩ.

Mục tiêu của chúng ta là làm sao để tác động vào tiềm thức, để chúng ta có tiềm thức về trong việc nghe nói tiếng anh.
phuong-phap-luyen-nghe-ngam-tieng-anh-hieu-qua-1
Theo khoa học nghiên cứu về não, thì khi não ở trạng thái giữa thức và ngủ chính là thời điểm dễ tác động vào tiềm thức nhất. Đây là lúc não ở trạng thái “mở” nhất để thu nhận các thông tin bên ngoài vào và không còn bị chi phối bởi quá nhiều ý nghĩ. Đây chính là cơ sở khoa học về não cho việc thực hiện việc nghe trước khi đi ngủ. Hãy để đầu óc thoải mái, thư giãn để dần dần ngấm những ngữ điệu, cách nói tự nhiên. Chúng ta nằm ngủ, cắm tai nghe vào, và không cần quan tâm đến nội dung, không cần cố hiểu những từ được nói.

Cách tác động vào tiềm thức cũng như việc học nói Tiếng Anh không thể làm trong một sớm một chiều, mà đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ để thực sự có một khả năng nghe nói tiếng Anh trôi chảy.

4. Phản xạ tiềm thức & phản xạ ý thức trong nghe nói tiếng anh

Phản xạ nghe tiếng anh bằng tiềm thức là khi chúng ta nói và chỉ cần quan tâm đến cái “ruột” nội dung, còn cái “vỏ ngôn ngữ” như trên sẽ được tự động được bật ra, do tiềm thức chi phối. Khi đó, chúng ta sẽ nói rất trôi chảy, tự nhiên.

Phản xạ nghe tiếng anh bằng ý thức là khi ta vừa nói, vừa phải giữ trong đầu ý nghĩ về việc nhấn trọng âm chỗ này, trọng từ chỗ kia, từ này phải nối âm với từ khác… Điều này sẽ cản trở việc nói, làm cho việc phản xạ nói không được tự nhiên, hay bị vấp váp…

Phần lớn các hoạt động căn bản nhất của chúng ta được chi phối bởi tiềm thức, chứ không phải ý thức. Ví dụ: như khi tay người chạm vào một vật rất nóng, thì bàn tay sẽ tự động rụt lại, mà không cần trong đầu ta phải suy nghĩ rằng “ah, vật này nóng, nếu ta không rụt tay lại thì sẽ bị bỏng…”. Nếu hành động đó do ý thức thì e rằng… tay sẽ không còn nguyên vẹn. Hàng loạt các phản xạ khác của chúng ta cũng đều như vậy.

Đến đây chắc bạn cũng đã hiểu được phương pháp luyện nghe ngấm tiếng anh mà chúng tôi giới thiệu rồi chứ? Nếu hiểu rồi thì hãy bắt đầu cải thiện khả năng nghe tiếng anh của mình ngay thôi!

Unknown

About Unknown -

Chia sẻ cách luyện tiếng anh giao tiếp hiệu quả miễn phí giúp người học hoàn thiện kỹ năng nghe tiếng anh tốt hơn. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình luyện nghe tiếng Anh hàng ngày nhưng vẫn nghe không được?

Subscribe to this Blog via Email :