Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI

Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI
Bí quyết luyện nghe tiếng anh

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Unknown

Làm thế nào để luyện nghe tiếng anh hiệu quả

Bạn đang băn khoăn không biết nên luyện nghe tiếng Anh giao tiếp như thế nào cho hiệu quả. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Luyện nghe tiếng anh thường xuyên

Luyện nghe tiếng anh thường xuyên là cách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả được rất nhiều người cũng như như nhiều trung tâm luyện nghe tiếng anh áp dụng trong việc giảng dạy. Việc luyện nghe tiếng anh thường xuyên đem lại hiệu quả cao mà không một phương pháp nào sánh kịp.

Làm thế nào để luyện nghe tiếng anh hiệu quả


Để quen thuộc với ngôn ngữ mới thì nghe là việc đơn giản nhất, là việc làm đầu tiên mà bạn có thể làm khi bắt đầu tiếp xúc. Nhưng không có nghĩa là bạn bắt đầu học tiếng anh sau khi đã luyện nghe tiếng anh nhiều năm. Luyện nghe tiếng anh giao tiếp thường xuyên lại là điều bắt buộc bạn phải làm nếu muốn giao tiếp tiếng anh giỏi.

Chú ý đến phát âm khi luyện nghe tiếng anh giao tiếp

Cách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả nhất chính là cần chú ý đến cách phát âm. Phát âm tốt đồng nghĩa với khả năng nghe của bạn cũng sẽ tốt hơn. Phát âm tốt thì khả năng nghe cũng tốt? Đơn giản bạn sẽ quen với cách phát âm sai của chính mình trong khi nghe phát âm đúng.

>>> Cách luyện nghe tiếng anh qua bài hát

Khi người khác phát âm đúng thì bạn không hiểu học đang nói gì.

Vì vậy khi nghe nên chú ý học cách phát âm của từng từ. Khi nghe, nhiều bạn cho rằng mình thiếu từ vựng, nghe được từ nhưng không hiểu nghĩa nên nghe không được. Tôi cũng từng nghĩ như vậy. Tôi cũng cố gắng học thêm nhiều từ vựng. Từ nào nghe không được, tôi cố gắng nghe lại, nghe cho đến khi nghe được tất cả các từ trong bài nghe mới thôi.

Luyện nghe tiếng anh theo trình độ của mình

Phải nghe và hiểu. Nhiều bạn cho rằng chỉ cần nghe nhiều thì sẽ hiểu. Nhưng bạn hãy nghĩ xem, nếu bạn không hiểu, bạn nghe 100 lần, 1.000 lần cũng không hiểu. Có thể bạn sẽ nghe được, nhưng bạn không hiểu.

Tốt nhất bạn nên nghe một nội dung nhưng nhiều lần, nghe sâu. Hôm nay bạn nghe bài A 5 lần, có 5 từ mới. Qua ngày 2 bạn nghe bài B 5 lần, có thêm 6 từ vựng mới. Đến ngày 3, bạn nghe bài C 6 lần, có 8 từ vựng mới… Nhưng các bài sau lại không có từ vựng của các bài trước, vì thế sẽ không nhớ được lâu. Do đó bạn cần nghe một nội dung nào đó nhiều lần để ghi nhớ sâu vào tiềm thức. Có như vậy, bạn mới có thể hiểu ngay mà không cần suy nghĩ ở những lần nghe sau.

Làm thế nào để luyện nghe tiếng anh hiệu quả 1

Hãy học theo đúng level của mình

Nếu bạn nghe chứ tốt và muốn luyện nghe để tiến bộ nhanh hơn thì hãy nghe những bài phù hợp với trình độ của mình. Nếu bạn cảm thấy mình đã làm tốt các bài nghe đơn giản thì khi đó mới chuyển sang các bài nghe ở mức độ cao hơn. Ngược lại, nếu bạn nghe chưa tốt nhưng lại cố chọn nghe những bài quá khó, điều đó sẽ không giúp bạn cải thiện nhiều, thậm chỉ còn khiến bạn tự ti, chán nản. Đây cũng là cách luyện học tiếng Anh hiệu quả mà bạn có thể tham khảo đó.

Luyện nghe tiếng Anh không khó, miễn là bạn có phương pháp và mục tiêu cụ thể. Vì vậy bạn có thể tham khảo các phương pháp chúng tôi đưa ra ở trên và lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp từ đó bạn sẽ biết làm thế nào để luyện nghe tiếng anh hiệu quả.

Unknown

About Unknown -

Chia sẻ cách luyện tiếng anh giao tiếp hiệu quả miễn phí giúp người học hoàn thiện kỹ năng nghe tiếng anh tốt hơn. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình luyện nghe tiếng Anh hàng ngày nhưng vẫn nghe không được?

Subscribe to this Blog via Email :