Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI

Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI
Bí quyết luyện nghe tiếng anh

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Unknown

Những sai lầm hay mắc phải khi luyện nghe tiếng Anh giao tiếp tại nhà

Có nhiều muốn nâng cao kỹ năng nghe tiếng anh của mình và lựa chọn cách luyện nghe tiếng anh giao tiếp hiệu quả tại nhà. Đây cũng là một trong những lựa chọn tốt đem lại hiệu quả cao.


Tuy nhiên, trước khi áp dụng cách luyện nghe tiếng anh giao tiếp tại nhà, bạn cần tìm hiểu và tránh những sai lầm mà mình có thể mắc phải nhưng ít khi để ý. Hãy cùng cachluyennghetienganhhieuqua.blogspot.com  tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Những sai lầm hay mắc phải khi luyện nghe tiếng Anh giao tiếp tại nhà
Luyện nghe tiếng anh giao tiếp tại nhà

1. Không ghi chép những điều quan trọng

Người ta có câu “Một nét chì mờ bằng một bờ kiến thức” để nói đến vai trò quan trọng của việc ghi chép. Cũng có nhiều người nghe tiếng Anh, chỉ nghe thôi, nghe hiểu bài nghe đó, thế là xong, họ không ghi chép gì cả, kể cả những lưu ý quan trọng. Không ghi chép lại, bạn sẽ lại mắc lỗi mà không biết là mình gặp phải nó từ bao giờ, ở đâu, trong bài nào, …

2. Không nghe lại bài cũ sau một thời gian dài

Có nhiều người có cả một tập bài nghe tiếng Anh giao tiếp tại nhà hoặc có thể áp dụng các cách luyện nghe tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại trung tâm. Họ nghe thường xuyên, hết bài này đến bài khác nhưng lại không nghe lại bài nghe cũ sau một thời gian dài. Mỗi bài nghe đều có độ khó khác nhau, nội dung khác nhau và các điểm lưu ý khác nhau. Điều này tưởng như chẳng có vấn đề gì vì họ vẫn luyện nghe thường xuyên đó thôi, nhưng thật ra, nó có những tác hại nhất định. Bạn có thể đã chinh phục rất nhiều bài nghe nhưng không đồng nghĩa với việc bạn có thể chinh phục được nó mãi mãi nếu không có sự ôn luyện lại. Và rất có thể, khi gặp một lỗi sai mà bạn từng vượt qua nó, bạn sẽ không vượt qua được. Cũng giống như bạn từng biết là khi nghe từ “Good evening”, sẽ có sự nối âm. Bạn đã biết điều đó qua bài nghe số 1. Vậy đến một thời gian sau, bạn nghe một bài khác và cũng có từ “Good evening”, và bạn nghe mà không hiểu.

3. Không có người đồng hành trong quá trình nghe

Do đó, bạn nhớ tìm cho mình những người bạn bè cùng mục tiêu rèn luyện tiếng Anh giao tiếp để học cùng bạn. Họ sẽ giúp ích được rất nhiều cho bạn như những kinh nghiệm họ chia sẻ, những sự động viên và khích lệ họ dành cho bạn. Có người đồng hành, ai mà chả có động lực học, hào hứng học hơn là học một mình đúng không các bạn?

Những sai lầm hay mắc phải khi luyện nghe tiếng Anh giao tiếp tại nhà 1


Cách luyện nghe tiếng anh hiệu quả ở nhà không có nghĩa là luyện nghe một mình mà không có người đồng hành. Vậy mà nhiều người vẫn mắc sai lầm mà họ không biết điều đó là không nên, đó là nghe một mình. Những người thông minh và kiên trì, họ có thể nghe một mình, tự rèn luyện một mình được. Nhưng không phải ai cũng vậy. Nghe một mình dễ khiến mọi người cảm thấy nhàn chán, đó là chưa kể việc nghe một mình sẽ không có người luyện tập cùng, kiểm tra tiến độ rèn luyện của bạn.

Ngoài việc tự luyện nghe tiếng anh tại nhà, bạn có thể đến trung tâm luyện nghe tiếng Anh nếu có điều kiện và thời gian, nhưng hãy nhớ không mắc phải những sai lầm trên. Và vì là những sai lầm ít ai biết nên có thể bạn đã mắc phải từ lúc nào mà không hay. Hãy nhanh chóng sửa chữa các bạn nhé!

Unknown

About Unknown -

Chia sẻ cách luyện tiếng anh giao tiếp hiệu quả miễn phí giúp người học hoàn thiện kỹ năng nghe tiếng anh tốt hơn. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình luyện nghe tiếng Anh hàng ngày nhưng vẫn nghe không được?

Subscribe to this Blog via Email :