Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI

Blog luyện nghe tiếng anh - Giải pháp siêu tiếng anh cho người LƯỜI
Bí quyết luyện nghe tiếng anh

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Unknown

Cách luyện nghe tiếng anh giao tiếp theo phương pháp ngược

Chắc chắn bạn đã biết đến phương pháp xuôi trong luyện nghe tiếng anh? Vậy còn cách luyện nghe tiếng anh giao tiếp theo phương pháp ngược thì sao?

Thường thì khi luyện nghe tiếng anh bạn thường nghe theo phương pháp xuôi, tức là bạn sẽ nghe bài nghe trước, nghe đi nghe lại nhiều lần rồi mới mở văn bản ghi lại bài nghe đó ra để kiểm tra xem mình có nghe được bao nhiêu phần.Tuy nhiên, cách luyện nghe tiếng anh giao tiếp theo phương pháp ngược cũng đem lại hiệu quả không kém.

cach-luyen-nghe-tieng-anh-giao-tiep-theo-phuong-phap-nguoc

Luyện nghe tiếng anh theo phương pháp ngược như thế nào?

Cách luyện nghe tiếng anh giao tiếp hiệu quả bằng phương pháp ngược là việc bạn đọc văn bản sẽ nghe trước, đọc đi đọc lại, đọc từ từ, dịch tất cả ra tiếng Việt (có thê sử dụng từ điển để tra từ mới nếu cần), hiểu được toàn bộ nội dung của văn bản, sau đó mới mở file nghe để nghe.

Khi nghe, bạn hãy cố gắng tập trung để nghe được những gì bài nghe nhắc đến. Với nhiều người, họ chỉ có thể nghe lõm bõm một vài từ, nhưng do đã đọc bài kỹ càng nên họ đã nghe và hiểu được. Những từ không nghe được, họ vẫn có thể hiểu được nội dung nói đến điều gì. Sau đó, bạn bắt đầu nghe đi nghe lại nhiều lần. Nghe từng câu, từng câu một, nếu chưa nghe được từ nào, tua lại ngay mấy giây để nghe lại cho được từ đó. Lúc này, điều quan trọng nhất không phải là hiểu nghĩa (vì bạn biết trước rồi), mà quan trọng là bạn có nghe được đúng âm, đúng từ đó không. Hãy nghe cho đến khi nào bạn nghe được hết tất cả các từ trong bài luyện nghe thì mới thôi.

Luyện nghe tiếng anh theo phương pháp ngược có đem lại hiệu quả?

Nếu theo phương pháp xuôi, khi nghe bạn sẽ bị phân tâm nhiều thứ: Là sao để nghe được âm? Cố nghe từ đó là từ gì, nói về vấn đề gì, nội dung gì. Rồi nếu bạn không nghe được ở một câu một đoạn nào, bạn sẽ bị “tắc” ở đoạn sau vì không hiểu bài nghe đang nói đến chủ đề gì… Và như vậy phải sau nhiều lần nghe đi nghe lại bạn mới hiểu.

Còn luyện nghe tiếng Anh giao tiếp theo phương pháp ngược, bạn đã biết rõ nội dung bài luyện nghe rồi, nhiệm vụ duy nhất của bạn là làm sao nghe được từ mà thôi. Do đó, bạn dễ dàng để nghe được hơn, không bị phân tâm nữa. Nghe nhiều lần, bạn sẽ hình thành thói quen của tai là có thể bắt được những âm mà đã nghe nhiều lần. Điều này giúp bạn có nghe ở bài khác, nơi khác, bạn vẫn nghe và hiểu được.

Hãy thử làm theo phương pháp mới này, bạn sẽ sớm nhận thấy hiệu quả của nó đem lại! Đây cũng là một trong những cách luyện nghe tiếng anh giao tiếp hiệu quả tại trung tâm được đánh giá cao.

Unknown

About Unknown -

Chia sẻ cách luyện tiếng anh giao tiếp hiệu quả miễn phí giúp người học hoàn thiện kỹ năng nghe tiếng anh tốt hơn. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình luyện nghe tiếng Anh hàng ngày nhưng vẫn nghe không được?

Subscribe to this Blog via Email :